Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
hoinhadep.over-blog.com

hoinhadep.over-blog.com

Chúng tôi chuyên thiết kế nhà đẹp: biệt thự, nhà ống, nội thất, tiểu cảnh sân vườn...

Sê nô mái là gì? Bảo quản sê nô mái

Với những người ngoại đạo xây dựng thì còn khá lạ lẫm với thuật ngữ Sê nô mái cũng như công dụng của seno mái trong các công trình xây dựng. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu kĩ hơn về khái niệm này.

Khái niệm sê nô mái là gì?

Sê nô tương tụ như 1 máng hứng nước từ mái nhà đổ xuống, theo ống nước đặt sẵn và chảy xuống đất. Kích thước phụ thuộc vào độ dốc của mái và lượng mưa, thường có hình dạng chữ U. Seno thường được làm chất liệu nhựa, tôn, kẽm hoặc phổ biến hiện nay là bê tông cốt thép. Độ dốc trong lòng máng rơi vào khoảng từ 0,1 đến 0,2% nghiêng về phía lỗ thoát nước. 

Sê nô âm tường: Được thiết kế ngầm bên trong, không lộ ra ngoài nên có tính thẩm mỹ cao, sử dụng bền do không phải tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa.

Sê nô lộ tường: Thường sử dụng cho thiết kế nhà cao tầng, sê nô nằm bên ngoài nhà. Thường dễ sửa chữa hơn khi hư hỏng, tuy nhiên cần phải quét dầu hắc chống thấm để tăng tuổi thọ sử dụng.

Ưu điểm của seno mái

Bên cạnh công dụng hứng nước mưa như các loại máng mạ kẽm thông thường thì ưu điểm lớn nhất của sê nô có lẽ là tính thẩm mỹ. Trường hợp sử dụng sê nô ẩn máng và ống dẫn bên trong tường; Người ngoài nhìn vào sẽ rất khó để phát hiện được. Ngôi nhà khi đó sẽ không còn những ống thoát nước thô kệch, phần nào đó giúp cho công trình trở nên tinh tế hơn.

Còn trường họp thiết kế sê nô lộ tường sẽ dễ sửa chữa nếu xảy ra hư hỏng. Nếu sê nô làm bằng bê tông côt thép thì chắc chắn sẽ tốt hơn những làm bằng nhựa và kẽm.

Bảo quản sê nô như thế nào?

Việc bảo quản sê nô cực kỳ cần thiết và quan trọng. Để đảm bảo trong quá trình thi công cần có các tiêu chí kỹ thuật về vị trí khe co dãn, khe lún, vị trí mái thấp,..

– Vị trí khe lún: Đối với nhà hai bên khe lún cao thấp khác nhau, trường hợp này thì lớp bê tông của mái phía thấp cũng cần làm cao gờ lên 100, che suốt dọc gờ này phía trên cần được đóng tôn. Khe lún tách công trình từ móng đến mái.

– Vị trí khe co dãn: Các bộ phận rất mỏng, hơi dài và rất nhỏ thuộc mái hắt, mái hiên, mái đua,.. phải được bố trí các khe co dãn với một khoảng cách từ 8m – 12m. Các khe co dãn này phải được bố trí thật phù hợp  với kết cấu của các khe co dãn nằm trong toàn bộ công trình. Phải đặt việc sử lý chống thấm lên hàng đầu để đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Nên sử dụng chống thấm chuyên biệt cho các công trình xây dựng với độ kháng nước, kháng khuẩn ưu việt.

Theo nhadepktv.vn

Partager cet article

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :

Commenter cet article